Hậu quả khôn lường nếu không chữa u nang buồng trứng kịp thời


U nang buồng trứng, một bệnh phụ khoa gây nguy hiểm cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ. Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn và tâm lý của chị em. Vậy làm sao để chữa u nang buồng trứng an toàn hiệu quả nhất?

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là hiện tượng trên buồng trứng của nữ giới xuất hiện khối u bất thường. U nang buồng trứng thường lành tính không quá nguy hiểm, thế nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống chị em rất nhiều.
Bệnh xuất hiện phổ biến ở độ tuổi sinh sản, có thể diễn biến ngày càng trầm trọng hơn và các triệu chứng càng trở nên rõ rệt, nguy hiểm hơn. Từ đó đòi hỏi người bị u nang buồng trứng cần chủ động khám chữa bệnh càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân bị u nang buồng trứng

  • Do các nang trứng phát triển không đầy đủ, không hấp thụ đầy đủ các chất lỏng trong buồng trứng.
  • Mạch máu của các nang trứng bị vỡ dẫn tới u nang xuất huyết.
  • Lượng hormone chorionic gonadotropin dư thừa dẫn tới tình trạng u nang lutein.
  • Do sự phát triển quá mức của hormone luteinzing.
  • Do thể vàng phát triển dẫn đến kinh nguyệt kéo dài và không đều.

Chữa u nang buồng trứng có khó lắm không?

Tùy theo các triệu chứng và diễn biến của bệnh cũng như nguyện vọng sinh con của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho chị em.
Chữa u nang buồng trứng sẽ thường được chữa bằng các phương pháp phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u và buồng trứng hay chỉ nhẹ nhàng bóc tách khối u giữ lại phần buồng trứng lành. Tuy nhiên, nếu chỉ bóc tách thì khối u vẫn có thể tái phát trở lại nên người bệnh cũng cần suy nghĩ kỹ tránh gây ra những phiền toái thêm về sau.

Chữa u nang buồng trứng


  • Trường hợp chỉ bị u nang buồng trứng cơ năng thì không cần lo lắng vì bệnh sẽ tự hết sau từ 3 đến 6 vòng kinh bởi đây là khối u lành tính.
  • Với các trường hợp lớn tuổi, u nang buồng trứng thường gặp là dạng u nang nước. Phương pháp điều trị là cắt bỏ toàn bộ cả 2 khối u sẽ có hiệu quả hơn. Nếu khối u nang là u nang nhày thì việc chữa sớm sẽ giúp nhầy không lan rộng và tái phát ra nhiều vị trí khác. 
  • Đối với trường hợp đặc biệt, nếu chị em nào đang mang thai lại phát hiện mình bị u nang buồng trứng thì cần các bác sĩ theo dõi cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến mẹ và con. Nếu được chỉ định giữ lại thai nhi, bệnh nhân sẽ được mổ cắt bỏ khối u ở tháng thứ 4 của thai kỳ, còn nếu thêm bất kỳ biến chứng nào khác thì bắt buộc mổ khẩn cấp dù thai ở tháng nào đi chăng nữa.
  • Nếu bệnh nhân có khối u nang buồng trứng ở dạng sần sùi, dấu hiệu nứt vỡ ở tuổi trên 40 tuổi thì cần đề phòng bệnh chuyển sang u ác tính có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.
  • U nang buồng trứng cần phát hiện và chữa kịp thời vì nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng được làm mẹ của chị em.
Trên đây là những thông tin dựa trên chia sẻ từ các bác sĩ,dược sĩ của nhà thuốc nhằm giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị, các bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline: 0898252969 của nhà thuốc để các bác sĩ, dược sĩ trao đổi trực tiếp và giải đáp.

Tham khảo thêm tại: chuyentrivosinh.com

Nhận xét