Tổng hợp các bài thuốc dân gian chữa u xơ tử cung cho chị em


Từ xa xưa, tài nguyên thiên nhiên luôn được các thầy thuốc tài giỏi sử dụng tạo nên những bài thuốc quý để chữa bệnh và u xơ tử cung cũng không ngoại lệ. Nhận thấy tác hại của u xơ tử cung, đặc biệt là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nữ giới, các thầy thuốc Đông y đã từ những nguyên liệu thảo dược quý và kiến thức có được để bào chế ra những bài thuốc chữa u xơ tử cung. Chúng tôi xin tổng hợp lại các bài thuốc đó trong bài viết sau:

Bài thuốc 1:

Tam thất 10g, hương phụ chế 5g, trần bì 1g, các vị sấy khô, tán nhỏ rồi chiêu uống với nước sôi, mỗi ngày 2 lần. Công dụng: hành khí, hoạt huyết, giảm đau, thích hợp cho những trường hợp u xơ tử cung có bụng dưới đau chướng, đau xuyên sang hông.

Bài thuốc 2:

Đào nhân 21 hạt, sinh địa 30g, quế tâm 10g, gạo tẻ 100g, gừng tươi 1g. Cắt đầu nhọn của đào nhân, nghiền quế tâm thành bột, cho sinh địa, đào nhân và gừng tươi tẩm rượu và sắc lấy nước. Nấu gạo thành cháo rồi cho nước sắc đào nhân và sinh địa vào, đun sôi vài phút là được, chia ăn vài lần trong ngày vào lúc đói. Công dụng: hóa ứ, tán hàn, chỉ thống, dùng để chữa u xơ tử cung có đau chướng bụng dưới.

Bài thuốc 3:

Xuyên sơn giáp 20g, quy vĩ 10g, bạch chỉ 10g, xích thược 10g, tiểu hồi 30g, lá ngải cứu tươi 30g. Cho các vị thuốc vào túi vải dài 21mm, rộng 15mm đặt lên bụng dưới, bên trên đặt túi nước nóng chườm, mỗi tối 1 lần, mỗi lần 20 phút, 30 ngày là 1 đợt điều trị. Công dụng: Hoạt huyết, thông lạc, tiêu u.

Bài thuốc 4:

Đương quy 24g, xuyên khung 15g, ích mẫu 30g, đào nhân 9g, vừng đen 6g, hoa kinh giới sao 6g, chích cam thảo 3g, sắc uống mỗi ngày 1 thang. Công dụng : hoạt huyết, hóa ứ, chỉ thống.

Bài thuốc 5:

Quế chi 12g, bạch linh 12g, xích thược 12g, đan bì 9g, đào nhân 9g, ngưu tất 9g, mẫu lệ 15g, đan sâm 15g, sắc uống mỗi ngày 1 thang. Công dụng : hoạt huyết, hóa ứ, tiêu u, dùng thích hợp cho những bệnh nhân u xơ tử cung kèm theo hành kinh sắc huyết đỏ sẫm, có cục, bụng dưới đau nhói.

Bài thuốc 6:

Đông y chữa u xơ cổ tử cung


Vương bất lưu hành 100g, hạ khô thảo 30g, sinh mẫu lệ 30g, tô tử 30g, sắc uống mỗi ngày 1 thang, 30 thang là 1 liệu trình. Công dụng: thông lạc, phá ứ, tiêu u.

Bài thuốc 7:

Trinh nữ hoàng cung tươi 30g (nếu khô dùng 15g) sắc kỹ lấy nước uống cùng với 7g tam thất sống, sấy khô, tán bột. Công dụng: hoạt huyết, bổ huyết, phá ứ, tiêu u.

Ngoài ra, chị em cũng nên chủ động bỏ túi những bí quyết phòng u xơ tử cung

  • Tập thể dục thường xuyên: phụ nữ nên tập thể dục thể thao khoảng 3h một ngày sẽ giúp giảm nguy cơ bị u xơ tử cung từ 30-40%
  • Kiểm soát cân nặng cơ thể: theo nhiều nghiên cứu cho thấy, người béo phì có nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung cao gấp 2 đến 3 lần so với người có cân nặng bình thường.
  • Nên uống trà xanh hay các thức uống có chứa tinh chất trà xanh: trà xanh có lợi cho sức khỏe con người, giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng u xơ cổ tử cung.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: nên cung cấp cho cơ thể vitamin D từ các thực phẩm như sữa, phomat, kem,..để làm giảm nguy cơ mắc bệnh này.
  • Việc mang thai và sinh đẻ có tác dụng tích cực chống lại sự phát triển của u xơ tử cung: có vẻ nghe khá hoang đường nhưng theo nghiên cứu, những phụ nữ từng sinh con khả năng bị u xơ cổ tử cung thấp hơn so với người chưa từng mang thai.
Trên đây là những thông tin dựa trên chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc nhằm giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị, các bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline: 0898252969 của nhà thuốc để các bác sĩ, dược sĩ trao đổi trực tiếp và giải đáp.

Các bạn có thể tham khảo tại: chuyentrivosinh.com



Nhận xét

  1. Các chi nên cho chồng minh dùng thử hammer of thor nhé, cải thiện sinh lý trên cả tuyệt vời
    Nguồn : Tác dụng của sản phẩm hammer of thor ; http://hamara.com.vn/su-that-ve-hammer-of-thor/

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét