Tất tần tật thông tin cho các chàng về tinh trùng loãng

Tinh trùng loãng là hiện tượng gặp ở rất nhiều nam giới, nó không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến khả năng làm bố của đàn ông, là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiếm muộn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin về  hiện tượng tinh trùng loãng ở nam giới.

1. Tinh trùng loãng là gì? Mật độ tinh trùng

– Mật độ tinh trùng trong khoảng 20 tới 250 triệu/ml ( bình thường)
– Mật độ tinh trùng từ 10 tới 20 triệu/ml (danh giới giữa thông thường và bất thường)
– khi mật độ tinh trùng ở dưới 10 triêu/ml (bất thường)
– Tinh trùng luôn  độ nhớt và quánh. khi tinh trùng bị loãng sẽ cho thấy sự bất thường về số lượng và chất lượng tinh trùng hay không  đủ các chất nhu yếu để nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng.
=> Chất lượng tinh trùng xác định được mức độ, khả năng sinh sản ở nam giới. Nếu bạn đang mắc chứng loãng tinh trùng tức số lượng và chất lượng tinh trùng của bạn đang giảm đi, khả năng di chuyển của tinh trùng yếu và không chất lượng.

2. Dấu hiệu, nguyên nhân gây tinh trùng loãng bình thường và bất thường ở nam giới

Khoảng 5% tinh dịch được sản xuất trong tinh hoàn. Trong khi tinh trùng thì hoàn toàn được cung ứng trong tinh hoàn, và cần đến 70 ngày để phát triển trong một tế bào được gọi là spermatogonium.
Dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng hay không
 

Cách nhận biết tinh trùng loãng

  • Số lượng: Sau khi xuất tinh sô lượng tinh dịch từ 2-5ml.
  • Mầu sắc tinh trùng bị loãngmang mầu trắng hoặc tương đối vàng.
  • Thời gianbình thường sau thời kì xuất tinh, enzyme Coagulase trong túi tính sẽ  tác dụng khiến đông dính tinh lực. Sau khoảng 15 tới 30 phút dịch này sẽ biến đổi thành chất lỏng.
  • Độ dínhtiêu dùng ống nghiệm thủy tinh chạm và tinh trùng hóa lỏng, rồi nhấc nhẹ nhàng lên tạo thành sợi tinh lực. Sợi tinh dịch thường nhật sẽ với độ dài khoảng 2cm.
=> Số lượng tinh trùng ít hay bị loãng không đồng đều thì có thể mắc bệnh hiếm muộnnhiều người vẫn  thể thụ tinh, nhưng cần thời gian và xác suất thụ tinh không cao. Điều đáng đề cập ở đây là tinh trùng ít thường đi kèm chất lượng tinh trùng bị giảm, hay kém hoạt động.

Nguyên nhân gây nên tinh trùng loãng

– Do do tiếp xúc và làm việc trong môi trường nhiều chất độc hại như: tia X, hóa chất diệt côn trùng, dung môi trong sơn, tiếp xúc với các loại kim loại nặng như chì, thủy ngân, thạch tín…
– Ống dẫn tinh bị nghẹt do bị viêm nhiễm
– Do phóng tinh ngược dòng hay phóng tinh không đúng điểm cực khoái
– Do suy giảm tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn hay tinh hoàn lạc chỗ.

Phân loại tinh trùng bị loãng

– Vô tinh: tinh dịch không có tinh trùng do tắc nghẹt hay cơ thể không thể sản xuất cung cấp được tinh trùng.
– mang ít tinh trùng:  dưới 20 triệu tinh trùng trong 1ml tinh dịch
– Tinh trùng yếu, khả năng  di chuyển kém mặc dù số lượng tinh trùng bình thường.
– Tinh trùng ko thường nhật chiếm đến 70%

Những triệu chứng của tinh trùng bị loãng

 những trường hợp bình thường tinh dịch luôn  độ nhớt và quánh. Nếu tinh trùng ít, tinh dịch ban đầu loãng như nước lã, sau trong như nước vo gạo,  thể hơi nhầy, và  mùi tanh dấu hiệu này thường xuyên xuất hiện thì có thể bạn đang bị loãng tinh trùng.
Tinh dịch loãng cho thấy sự bất thường về số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, hay do không đủ các chất thiết yếu để nuôi và bảo vệ tinh trùng.

3. Làm thế nào để đảm bảo được kết quả xét nghiệm tinh trùng xác thực

Tinh trùng bị loãng là một biểu lộ phản ánh chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng. Muốn biết tinh trùng của bạn có bình thường không bạn cần đi xét nghiệm để có thể giám định chuẩn xác được số lượng và chất lượng của tinh trùng và  thể biết được chuẩn xác khả năng sinh sản của mình.
Nếu bạn đọc còn băn khoăn hay thắc mắc muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý tinh trùng loãng hay các bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam và nữ thì có thể gọi trực tiếp đến số Hotline: 0898.252.969 của nhà thuốc hoặc nhấp chuột đăng kí để lại thông tin tại website Chuyentrivosinh.com để được các các dược sĩ, bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Nhận xét