Bị u xơ cổ tử cung mà không kiêng những thực phẩm này sẽ rất nguy hiểm


Chị em nào cũng lo sợ mình sẽ mắc phải u xơ cổ tử cung bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nữ giới. Và yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến quá trình điều trị u xơ cổ tử cung đó là chế độ dinh dưỡng nên ăn hay kiêng gì?

U xơ cổ tử cung là gì?

U xơ tử cung là khối u lành tính phát triển từ cơ tử cung. Đây là bệnh phụ khoa hay gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 50 tuổi và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây tổn hại rất lớn tới sức khỏe và tâm sinh lý của các chị em. Đặc biệt có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Bị u xơ cổ tử cung nên ăn thực phẩm gì?


Bị u xơ cổ tử cung nên ăn thực phẩm gì

Chị em khi bị u xơ cổ tử cung hay bất cứ một căn bệnh nào đó cũng cần hết sức chú ý đến chế độ ăn uống, không chỉ cần tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể chiến đấu với bệnh tật mà còn giúp tâm lý ổn định.
Các thực phẩm được bác sĩ khuyên nên sử dụng:


  • Trái cây có nhiều vitamin: Vitamin  đóng vai trò rất quan trọng và vô cùng cần thiết đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là đối với phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung thì việc bổ sung các Vitamin này là vô cùng cần thiết. Vitamin có tác dụng hồi phục lại các tế bào bị mất, chống lão hóa. Các thực phẩm như cam, ổi, chanh… có chứa rất nhiều Vitamin C,A sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng Vitamin cần thiết đặc biệt là bổ sung phục hồi lại các tế  bào bị nhiễm bệnh. Bạn có thể dùng các loại quả này như ăn trực tiếp, xay sinh tố, kết hợp các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày đều được.
  • Món ăn từ đậu hũ cũng là một sự lựa chọn khá hay cho chị em:  các món ăn từ đậu hũ dành cho các bệnh nhân u xơ tử cung. Chất đạm rất có lợi cho cơ thể và được ưu tiên sử dụng làm thực phẩm số 1 đối với bệnh u xơ cổ tử cung. Các chất này có nhiều bên trong đậu hũ. 
  • Các loại cá biển: Các loại cá nước biển như là cá hồi, cá thu, cá ngừ là một loại thực phẩm mà các chị em bị u xơ cổ tử cung cần nên sử dụng thường xuyên. Khi tiêu thụ những thực phẩm này sẽ giúp làm dịu các mô bị sưng. Acid béo có trong những loại cá này có tác dụng làm thuyên giảm tình trạng viêm và kích ứng của u xơ tử cung.
  • Các loại thịt trắng:  Thịt trắng là loại thực phẩm có tác dụng khống chế sự tăng trưởng của các tế bào gây bệnh, ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh. Ngoài ra các chị em bị u xơ tử cung nên ăn một số thực phẩm khác như rau xanh, trứng gà, ngũ cốc, để bổ sung nhiều chất xơ để quá trình điều trị bệnh được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên nữ giới bị u xơ cổ tử cung cũng cần kiêng:

  • Các loại thịt có màu đỏ, như thịt lợn, thịt bò,… sử dụng quá nhiều thực phẩm từ thịt có  thể làm tăng tình trạng đầy hơi, đau bụng, chảy máu,…
  • Hạn chế các loại trái cây, các loại rau củ, đồ uống có chứa nhiều nhiều chất estrogen, caffein,… các loại thực phẩm này để làm tăng lượng estrogen trong cơ thể, làm các khối u phát triển to hơn.
  • Hạn chế thu nạp muối vào cơ thể, các món ăn mặn làm cơ thể khó đào thải được độc tố, làm gia tăng nội tiết tố nữ.


Trên đây là những thông tin dựa trên chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc nhằm giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị, các bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline: 0898252969 của nhà thuốc để các bác sĩ, dược sĩ trao đổi trực tiếp và giải đáp.

Các bạn tham khảo thêm tại: chuyentrivosinh.com

Nhận xét